Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Có nên thuê kỹ sư giám sát thi công trong xây dựng?

Trong bài này, tôi muốn giải thích và chia sẽ đến các Anh chị em chủ đầu trả lời đề “tại sao nên thuê kỹ sư giám sát thi công khi tôn tạo hoặc xây mới nhà ở”. Ở đây tôi chỉ đề cấp đến các dự án nhà ở riêng lẻ. Giả dụ Anh chị em không hề là người có chuyên môn về vun đắp, hoặc không mang những hiểu biết căn bản về công đoạn thi công 1 căn nhà. Tôi kiên cố Anh chị em sẽ gặp hầu hết khó khoăn trong việc điều hành nhà thầu thi công theo đúng bản vẽ thiết kế và đảm bảo chất lượng cũng như đảm bảo tiến độ thi công.

Giả sử bên nhà thầu thi công A báo giá nhân lực và vật tư thi công ngôi nhà cho Anh chị B sở hữu tổng trị giá một,8 tỷ. Bên B thấy tổng giá thích hợp với khả năng tài chính của gia đình nên đồng ý đề bên A nhận thầu. Trong giai đoạn thi công hoàn thiện bên A lắp tây vịn cầu thang bằng sắt, lúc này bên B mới đề nghị bên A lắp tay vịn cầu thang bằng gỗ. Bên A mới đem bảng dự toán ra đối chiếu thì trong dự toán ghi “ tay vịn cầu thang bằng sắt”. Vậy vấn đề này lỗi là do bên B ko đọc kỹ lại bảng dự toán trước lúc phê tuyệt.

Ví như cả nhà không có thời gian, ko sở hữu tri thức về xây dựng thì Anh chị em nên thuê một kỹ sư giám sát trong qua trình từ ngoài mặt tới thi công và đưa công trình vào vào tiêu dùng. Người này sẽ với nghĩa vụ báo các cho những cả nhà chủ đầu tư các vấn đề trong suốt giai đoạn thi công. Tùy thuộc vào nhiệm vụ mà các bạn chủ đầu tư ủy quyền. Người kỹ sư này sẽ giúp các Anh chị giải quyết những vấn đề như sau:

– Kiểm tra lại tất cả hồ sơ thiết kế trong khoảng kiến trúc, kết cấu, điện nước, hệ thống thông tin giao thông, nội thất. các bản vẽ nào còn thiếu, chưa biểu lộ rõ ràng kích thước cũng như vật liệu. Họ sẽ đại diện chủ đầu tư yêu cầu bên các kiến trúc sư bổ sung trước lúc tiến hành thi công.
– Kiểm tra lại khối lượng bảng dự toán của các nhà thầu thi công.
– Rà soát vật liệu nhà thầu sản xuất xuống công trường mang đúng có đề nghị ngoại hình cũng như trong hiệp đồng hay ko.
– Giám sát nhà thầu thi công theo đúng bản vẽ ngoại hình và đúng trật tự công nghệ.
– Theo dõi quá trình thi công giả dụ phát hiện chỗ nào ko hợp lý sẽ báo cho những Các bạn chủ đầu cơ để kịp thời sửa đổi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét